399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Những lưu ý khi chọn thuê xe cưới cần biết

Những lưu ý khi chọn thuê xe cưới cần biết

Tổ chức lễ cưới là việc trọng đại và vô cùng ý nghĩa của các cặp đôi. Hẵn nhiên ai cũng muốn một sự suôn sẻ, vui vẻ và hạnh phúc nhất trong lễ cưới của mình. Bài viết những lưu ý khi chọn thuê xe cưới dưới đây cũng không ngoài ý nghĩa đó.

Nhằm giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất trong việc chọn thuê xe hoa cưới góp phần tăng thêm sự nổi bật cho tiệc hỷ trọng đại. Bài viết dưới đây chia sẽ một vài thông tin cần được lưu ý khi chọn thuê xe cưới cho bạn.

Những lưu ý khi chọn thuê xe cưới cần biết

Cụ thể dưới đây là những lưu ý dành cho bạn khi muốn thuê xe cưới:

Có kế hoạch thuê xe hoa cưới sớm

Ngày cưới luôn là ngày đẹp nhất trong tháng, trong năm. Vì vậy không chỉ bạn mà rất nhiều cặp đôi khác cũng sẽ chọn họ để có ngày hạnh phúc. Tất nhiên, dịch vụ cho thuê xe hoa cưới cũng sẽ quá tải trong những ngày này.

Vì vậy, bạn nên lên kế hoạch thuê xe cưới càng sớm càng tốt để tìm được dịch vụ cho thuê xe ưng ý. Tốt nhất bạn nên đặt thuê xe trước ngày cưới khoảng 2 tuần. Nếu là mùa cưới thì có thể lâu hơn (đặt trước từ 1 tháng).

Việc đặt thuê xe cưới sớm sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn về kiểu dáng và dòng xe. Đồng thời, chi phí thuê xe hoa cưới cũng sẽ thấp hơn.

Những lưu ý khi chọn thuê xe cưới cần biết

Chi phí khi thuê xe cưới cần biết

Thông thường xe đưa đón dâu sẽ bao gồm: xe hoa và xe gia đình đi cùng. Do đó, bạn sẽ phải cân nhắc nhiều vấn đề liên quan đến các khoản phí cần thiết để thuê 2 loại xe này cho đám cưới của mình.

Phí thuê xe hoa

Cách tính phí thuê xe hoa cũng không quá phức tạp, bạn có thể tự mình nhẫm tính được bởi thông thường các công ty cho thuê xe cưới áp dụng cách tính phí cho thuê xe hoa cơ bản như sau:

  • Thời gian cho thuê: 4 giờ
  • Loại xe hoa: 4 chỗ
  • Phụ kiện trang trí: Đơn vị cho thuê xe có các phụ kiện trang trí tiêu chuẩn cho mỗi xe (Tuy nhiên, nếu bạn chọn trang trí theo ý muốn cần phải trả thêm phí).

Giá thuê xe hoa cưới trung bình:

- Xe tầm trung (Toyota, Daewoo, Huyndai, Kia,...): 1 đến 3 triệu đồng

- Xe cao cấp (Audi, Lexus, Mercedes, Bentley,...): Từ 3 triệu đồng trở lên

Phí thuê xe cưới chở gia đình

Xe cưới chở người thân, bạn bè đi cùng thường là loại xe từ 7 chỗ trở lên. Với một chiếc xe gia đình đi cùng, điều quan trọng là phải ưu tiên sự tiện lợi và thoải mái (đặc biệt là trên những chặng đường dài, xa).

Theo đó, bạn không nhất thiết phải thuê một chiếc ô tô cho cả gia đình trong trường hợp kinh phí thực sự eo hẹp. Nhưng bạn có thể chọn thuê 2-4 xe hoa dẫn đầu để tạo sự thống nhất, chuyên nghiệp và sang trọng. Phần còn lại bạn có thể tính cho người thân, bạn bè, ...

Nhưng ngược lại, nếu bạn không cần quá lo lắng về vấn đề tiền bạc, hãy lựa chọn: những chiếc 4 chỗ sang trọng tương xứng với chiếc xe hoa thì quả là tuyệt vời. Bạn sẽ có một buổi diễu hành cô dâu lộng lẫy để gây ấn tượng.

Những lưu ý khi chọn thuê xe cưới cần biết

Nguyên tắc chọn thuê xe hoa cưới

Để có một dàn xe rước dâu bắt mắt, sang trọng và ấn tượng (có xe hoa và xe gia đình đi cùng), bạn cần tạo sự đồng bộ cho đội xe về màu sắc, mẫu mã và thương hiệu. Trong quá trình lựa chọn, bạn có thể dựa vào các nguyên tắc sau:

  • Nếu đội xe có nhiều loại xe khác nhau. Đa dạng về nhãn hiệu, mẫu mã và màu sắc. Bạn nên chọn những chiếc xe cưới tạo điểm nhấn khi đi cùng đoàn xe.
  • Nếu đoàn xe toàn những chiếc xe sang, bạn phải chọn một chiếc xe hạng sang xứng đáng với nó. Đặc biệt, xe mui trần là một trong những lựa chọn yêu thích của các cặp đôi khá giả hiện nay.
  • Tùy theo quãng đường và đặc điểm của quãng đường di chuyển mà lựa chọn chiếc xe phù hợp nhất. Đẹp, sang trọng mà còn tiện lợi, thoải mái khi di chuyển, tổ chức lễ.

Chú ý khi chọn lựa dịch vụ cho thuê xe cưới

Nên chọn dịch vụ cho thuê xe gần bạn

Việc thuê xe ở gần khu vực đám cưới sẽ giúp cả bạn và bên cho thuê xe chủ động hơn về thời gian, lịch trình và đặc biệt tiết kiệm được nhiều chi phí hơn.

Tham khảo giá của nhiều đơn vị cho thuê xe cưới

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ cho thuê xe cưới. Điều này tạo sự cạnh tranh không hề nhỏ giữa các nhà cung cấp. Và để tạo được lợi thế cho dịch vụ của mình thì mức giá mà họ đưa ra cũng sẽ rất cạnh tranh và có lợi cho bạn.

Vì vậy, bạn nên tham khảo một vài mức giá của vài đơn vị để có sự so sánh trước khi quyết định là điều nên làm.