399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Robot lau nhà có sạch không như quảng cáo?

Robot lau nhà có sạch không như quảng cáo?

Robot lau nhà là thiết bị làm sạch thông minh, sử dụng chổi quét, khăn lau tự lau dọn bề mặt sàn nhà mà không cần con người trực tiếp can thiệp. Tuy nhiên bên cạnh các lợi ích, nhiều người vẫn còn e ngại với hiệu quả làm sạch của con robot. Liệu robot lau nhà có sạch không?

Mục lục

1. Ưu nhược điểm

2. Robot lau nhà có sạch

3. Bí quyết sử dụng

Ưu nhược điểm

Robot lau nhà hoạt động tự động, tích hợp cảm biến an toàn, hiệu suất làm việc cao, tiện lợi điều khiển song vẫn tồn tại một vài nhược điểm.

Robot lau nhà có sạch không như quảng cáo?

Ưu điểm

1. Robot lau nhà hoạt động hoàn toàn tự động, không con người phải can thiệp hay điều khiển, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, sức lực cho công việc dọn dẹp.

2. Sản phẩm thường được trang bị cảm biến để phát hiện, tránh vật cản thông minh, giảm bớt va chạm, rơi rớt hạn chế tổn thương cho robot và đồ đạc.

3. Một số robot có khả năng làm việc hiệu quả trên nhiều loại bề mặt sàn nhà khác nhau gồm sàn gạch, sàn gỗ, thảm tăng tính linh hoạt, tiện ích khi dung.

4. Với robot lau nhà, người dùng có thể lập lịch hằng ngày hoặc điều khiển từ xa thông qua ứng dụng điện thoại di động, nhờ đó quản lý việc làm sạch thuận tiện.

5. Nhờ vào kích thước nhỏ gọn, di chuyển linh hoạt, robot dễ dàng làm sạch các vùng khó tiếp cận như dưới ghế, giường, sofa, tủ kệ góc tường hiệu quả.

6. Trong quá trình làm sạch, robot lau nhà thường sử dụng lượng nước, hóa chất ít hơn so với việc lau bằng tay, giúp tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường.

7. Robot lau nhà có thiết kế hiện đại, nhỏ gọn, màu sắc sang trọng góp phần tạo điểm nhấn thẩm mỹ trong không gian sống và tiết kiệm diện tích lưu trữ.

Nhược điểm

1. Thiết kế nhỏ gọn khiến sản phẩm bị hạn chế trong viếc thu gom các loại rác lớn, do đó người dùng cần phải dành thời gian dọn sạch loại rác lớn khi dùng.

2. Robot lau nhà thường không được thiết kế leo trèo lên cầu thang, gây khó khăn khi dọn dẹp các bậc cấp cầu thang và dễ bị rơi vỡ hỏng hóc khi cảm biến hỏng.

3. Đối với 1 vài loại không có chức năng giặt khăn lau, sấy khô, đổ rác người dùng cần tham gia vào quá trình dọn dẹp, để tránh việc tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn, mùi.

4. Robot lau nhà thường có giá cao so với các dụng cụ lau chùi thông thường, đặc biệt các model cao cấp, trang bị nhiều tính năng giá lên đến 20 – 30 triệu đồng.

5. Sau 1 thời gian dài sử dụng, rô bốt cần phải được vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ điều này giúp duy trì hiệu suất làm việc cũng như tuổi thọ của nó.

Robot lau nhà có sạch không?

Robot lau nhà có sạch không như quảng cáo?

Robot lau nhà có sạch không còn tùy thuộc công suất, tính năng, chất lượng sản phẩm. Mặc dù nó được coi là công cụ hữu ích để giữ không gian sống sạch sẽ, tiết kiệm thời gian cho bạn nhưng có nhiều yếu tố ảnh hưởng khả năng làm sạch robot.

Công suất

Công suất robot lau nhà lớn thường đảm bảo khả năng làm sạch hiệu quả hơn, nhanh chóng hơn so với những con có công suất hút thấp từ 800-900Pa. Vì vậy khi chọn mua rô bốt cần đảm bảo công suất lau nó phù hợp diện tích căn phòng.

Tính năng

Hiệu quả làm sạch rô bốt lau nhà cũng sẽ tùy theo tính năng thiết bị. Các con robot có tính năng chùi xoay tròn, liên tục nhiều lần trên bề mặt sẽ làm sạch mảng bám tốt hơn trong khi con chỉ lau chùi sơ qua thì hiệu quả loại bỏ vết bẩn kém hơn.

Ngoài ra tính năng như tự giặt giẻ, sấy khô khăn lau cũng khá quan trọng giúp loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc, mùi hôi khó chịu ảnh hưởng đến không khí nhà ở.

Chất lượng

Robot lau nhà có sạch không hay chỉ như quảng cáo còn phụ thuộc chất lượng của sản phẩm. Dĩ nhiên sản phẩm chất lượng tốt, hiệu suất cao, vận hành êm ái sẽ đảm bảo việc làm sạch tốt so với các dòng kém chất lượng, nhanh chóng hư hỏng.

Tuy nhiên bạn cũng cần phải lưu ý rằng, robot lau nhà không thể thay thế hoàn toàn cho việc lau dọn bằng tay con người. Chúng có thể bỏ qua các vết bám lâu ngày mà không thể làm sạch sâu được, khiến nhà ở của bạn trở nên sáng bóng. Vì thế đôi khi đừng kì vọng quá nhiều vào khả năng siêu mạnh mẽ, siêu sạch của robot và chỉ sử dụng nó như công cụ hỗ trợ giúp duy trì sự sạch sẽ hằng ngày.

Bí quyết sử dụng

Robot lau nhà có sạch không như quảng cáo?

Để đảm bảo robot lau nhà hoạt động hiệu quả, làm sạch tốt, cần lưu ý:

1. Trước khi bắt đầu sử dụng, đảm bảo sàn nhà được làm sạch, không có vật dụng lớn trên đường đi: đồ chơi, gấu bông, dây điện cản quá trình vận hành của nó.

2. Lập lịch trình làm việc cho robot hằng ngày vào một giờ cố định để nó tự chạy đi làm sạch, vệ sinh hằng ngày sẽ làm tăng hiệu quả làm sạch hơn.

3. Xác định khu vực cần làm việc của robot trước khi kích hoạt nó, đảm bảo rằng nó có thể dễ dàng truy cập được mọi nơi, vị trí cần làm sạch như mong đợi.

4. Đảm bảo lọc, túi chứa bụi, khăn lau, nơi chứa nước thải của con robot được làm sạch và thay mới đều đặn để đảm bảo hiệu suất làm việc tốt nhất.

5. Sau mỗi lần sử dụng, hãy kiểm tra, làm sạch bàn chải và các phụ kiện của rô bốt để đảm bảo rằng chúng không bị tắc nghẽn bởi bụi, rác thải.

6. Thỉnh thoảng hãy giám sát robot trong lúc nó vận hành để đảm bảo rằng nó không gặp vấn đề và có thể hoàn thành công việc một cách hiệu quả.