399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Robot hút bụi không lên nguồn phải làm sao?

Robot hút bụi không lên nguồn phải làm sao?

Việc robot hút bụi không lên nguồn thường làm ngắt quãng quá trình dọn dẹp nhà cửa, giảm sự sạch sẽ, gây căng thẳng, phiền toái, khó chịu, lo lắng cho người sử dụng. Để giải quyết vấn đề này nhanh chóng, việc nắm vững nguyên nhân và áp dụng biện pháp khắc phục thích hợp là rất quan trọng.

Mục lục

1. Nguyên nhân

2. Cách khắc phục

3. Bí quyết sử dụng

Nguyên nhân

Robot hút bụi không lên nguồn xuất phát từ nhiều nguyên nhân gồm hết pin, sạc không vào, pin hỏng, linh kiện hư hại, robot hút nước, công tắc nguồn.

Robot hút bụi không lên nguồn phải làm sao?

Hết pin

Đây là một nguyên nhân phổ biến nhất, pin robot đã cạn kiệt sẽ khiến nó không lên nguồn. Nếu robot không có chế độ tự sạc, bạn cần nạp pin lại trước khi dùng.

Sạc không vào

Khi robot hút bụi hết pin nhưng không nhận sạc do đế sạc, dây cắm, nguồn điện làm cho nó bật nguồn không lên (tương tự lý do hết pin).

Pin hỏng

Pin robot hút bụi bị chai, giảm tuổi thọ, hỏng cũng là những lý do khiến bạn bật mãi nó vẫn không lên nguồn hoạt động như mong muốn của mình.

Linh kiện

Nếu robot đã trải qua va chạm mạnh hoặc rơi từ do từ độ cao xuống như cầu thang gây ảnh hưởng đến hiệu suất linh kiện khiến máy không thể lên nguồn.

Hút nước

Robot hút bụi không được thiết kế hút nước. Trường hợp nước vào bên trong làm hỏng linh kiện (chập điện, oxy hóa, hỏng mạch điện) và ngăn robot khởi động.

Công tắc nguồn

Đôi khi, người dùng có thể quên bật công tắc nguồn dưới đáy robot, dù đây là vấn đề đơn giản, nhưng đôi khi nó cũng có thể xảy ra thường xuyên.

Cách khắc phục

Robot hút bụi bật không lên nguồn gây ra nhiều phiền toái, trước khi mang đến trung tâm sửa chữa bạn có thể thực hiện biện pháp khắc phục sau đây:

Robot hút bụi không lên nguồn phải làm sao?

Bật công tắc

Đảm bảo công tắc nguồn ở phía dưới hoặc nơi dễ tiếp cận khác trên robot đã được bật. Đôi khi vì lý do khách quan người dùng có thể quên bật công tắc này.

Kết nối điện

Đảm bảo nó đã được kết nối chính xác với nguồn điện. Kiểm tra dây cắm (rách, hỏng, nứt, phồng), đầu cắm điện (không bị gãy, bẻ cong, gỉ sét) để đảm bảo chúng không bị hỏng hoặc không kết nối chặt (lỏng lẻo, chưa gắn chặt vào bảng điện)

Sạc/thay pin

Xem xét lượng pin robot có đủ để nó hoạt động. Trường hợp pin hết sẽ làm cho thiết bị không lên nguồn. Nếu pin cạn kiệt hãy sạc đầy hoặc thay pin mới.

Kiểm tra đế sạc

Chắc chắn rằng đế sạc hoạt động bình thường và robot đặt đúng. Đế sạc có thể không hoạt động nếu nó bị hỏng hoặc không có kết nối điện đúng cách.

Sửa linh kiện

Nếu thử các bước và vẫn không thấy sự thay đổi nào từ robot hút bụi, vấn đề có thể liên quan đến những linh kiện ở bên trong. Nếu rơi phải tình huống này, bạn không nên tự ý mở ra sửa chữa mà hãy mang đến cơ sở uy tín hoặc nhà sản xuất.

Bí quyết sử dụng

Nhằm đảm bảo robot hút bụi hoạt động hiệu quả, duy trì tuổi thọ lâu dài, phòng ngừa các rủi ro như không lên nguồn, không hoạt động, báo đèn cần lưu ý:

Robot hút bụi không lên nguồn phải làm sao?

Nghiên cứu trước khi dùng

Khi mới mua robot hút bụi, việc đầu tiên quan trọng nhất là bạn cần dành thời gian để nghiên cứu tất cả tính năng sản phẩm trên sách hướng dẫn hoặc từ các kênh youtobe, mạng xã hội (titok, facebook). Việc này giúp bạn hiểu rõ về thiết bị, từ đó sử dụng nó một cách trơn tru hơn, tránh những trở ngại không đáng có.

Giám sát trong lần chạy đầu

Trong lần sử dụng đầu tiên, bạn nên giám sát hành trình dọn dẹp robot hút bụi. Điều này giúp bạn nhanh chóng phát hiện được ưu, nhược điểm, các điểm bất cập của thiết bị nếu có và từ đó thiết lập quy trình dọn dẹp sao cho tối ưu nhất.

Dọn dẹp đồ đạc trên sàn nhà

Trước khi khởi động robot, bạn hãy dành 1 ít thời gian dọn dẹp bất cứ đồ vật nào làm cản trở robot trên sàn nhà như dây điện, đồ chơi, áo quần, sách vở. Đặc biệt, nếu nhà có trải thảm, hãy nhớ cuộn thảm lại để tránh robot bị mắc kẹt. Ngoài ra, bạn cũng nên dọn dẹp những vật cứng khác như đinh, thủy tinh, nhựa cứng… bởi vì robot hút bụi chỉ có thể hút sạch được những loại bụi bẩn kích thước nhỏ.

Tránh xa khu vực ẩm ướt

Không nên để robot hoạt động ở những khu vực có độ ẩm cao hoặc có nước đọng như phòng tắm, ban công nhằm hạn chế hư hại các bộ vi mạch và hỏng hóc.

Cố định vị trí trạm sạc

Bạn nên đặt trạm sạc ở vị trí cố định, bằng phẳng, tránh ánh nắng trực tiếp để robot dễ dàng ghi nhớ và tìm đến trạm sạc mỗi khi nó sắp hết pin hoặc cần đổ rác.

Không để vật nặng lên robot

Bạn cũng nên tránh đặt vật nặng lên robot khi nó đang hoạt động để không làm giảm công suất vận hành và tăng nguy cơ hỏng hóc.

Vệ sinh khăn lau chổi lau

Đối với những gia đình có thú cưng, bạn hãy thường xuyên kiểm tra, vệ sinh chổi lau nhằm đảm bảo robot không tiêu tốn quá nhiều năng lượng khi lau dọn.