399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Nên chọn thang máy gia đình có phòng máy hay không

Nên chọn thang máy gia đình có phòng máy hay không

Có nhiều tiêu chuẩn phân loại thang máy gia đình chẳng hạn nguồn gốc xuất xứ, cấu tạo, nguồn điện, công nghệ, chức năng, tải trọng. Theo cấu tạo có 2 loại chính là thang máy có phòng máy hoặc không. Vậy chủ nhà nên chọn thang máy nào là phù hợp, đáp ứng nhu cầu và sử dụng bền.

Tìm hiểu phòng máy thang máy là gì

Trước hết, bạn cần biết phòng máy của thang máy là gì? Phòng máy thang máy hay còn gọi là phòng kỹ thuật là không gian bố trí, lắp đặt các loại máy kéo, tủ điều khiển, bộ điều khiển quá tốc.

Trong thang máy truyền thống, phòng máy ở đầu trục (có loại bằng trục - chúng tôi sẽ đề cập đến loại thang này trong một bài viết khác). Chiều cao của phòng máy phụ thuộc vào tải trọng của thang máy, tải càng lớn thì máy kéo càng lớn và phòng máy càng cao. Phòng máy còn phụ thuộc vào chiều cao của ngôi nhà, đối với một vài hộ gia đình xây dựng với chiều cao hạn chế thì nó cũng thấp hơn.

Có thể thấy trong trường hợp sử dụng thang trong phòng máy thì tổng chiều cao của công trình sẽ cao hơn so với phòng máy. Vì vậy, đối với những công trình hạn chế về chiều cao giấy phép xây dựng và không thể xây dựng phòng kỹ thuật thì cần phải có thang máy không có phòng máy.

Nên chọn thang máy gia đình có phòng máy hay không

Đặc điểm nổi bật của 2 loại thang máy

Nói một cách khái quát, chúng ta có thể hiểu rằng những ưu điểm của thang máy có phòng kỹ thuật là nhược điểm của loại không có phòng máy. Ngược lại, nhược điểm của thang máy có phòng máy là ưu điểm của thang máy không có phòng máy. Cụ thể chúng ta sẽ được lý giải như sau:

Thang máy không phòng máy

Ưu điểm: Thang máy không phòng máy sử dụng động cơ không hộp số, đây là động cơ công nghệ mới chạy êm ái và không gây ra những tiếng ồn khó chịu trong suốt quá trình vận hành. Về lý thuyết, thang máy không phòng máy nó tiết kiệm năng lượng khoảng 25% so với thang máy có phòng máy. Điều này có thể là do sử dụng máy kéo không hộp số nên trong quá trình sử dụng không cần đổ xăng cho động cơ.

Bên cạnh đó loại thang máy này không cần xây dựng phòng máy, tiết kiệm chi phí xây dựng, phù hợp nhà cải tạo. Nói chung diện mạo tòa nhà sẽ đẹp hơn vì không có phòng máy trên nóc

Nhược điểm: Giá thang máy không phòng máy cao hơn thang máy có phòng máy trung bình từ 10-30 triệu đồng. Việc lắp đặt, bảo trì, sửa chữa và cứu hộ cũng phức tạp hơn đối với loại thang máy còn lại.

Thang máy có phòng máy

Ưu điểm: Thang máy phòng máy có ưu điểm là rẻ hơn, dễ bảo trì và cứu hộ. Giá cả của loại thang máy này và quy trình lắp đặt được xem là rẻ từ 30 – 40 triệu đồng phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Nhược điểm: Dĩ nhiên là phải xây dựng phòng kỹ thuật cao tối thiểu 1400mm (lấy thang máy gia đình làm ví dụ), xét về mặt thẩm mỹ của tòa nhà, nó không đẹp vì trên nóc catum.

Chọn thang máy có phòng máy hay không

Qua phân tích trên có thể thấy, nếu bạn không quá “lo lắng” về chi phí đầu tư ban đầu thì nên lựa chọn thang máy không phòng máy. Bởi vì sao việc sử dụng thang máy không phòng máy ở những công trình có chiều cao thấp và trung bình rất tiện lợi, tiết kiệm chi phí sử dụng cho chủ đầu tư. Một số điểm cần chú ý khi lựa chọn thang máy gia đình không có phòng máy bạn cần phải ghi nhớ như:

Nên chọn thang máy gia đình có phòng máy hay không

Chọn kiểu dáng mẫu mã

Nếu bạn chọn mua thang máy không phòng máy cũng nên chú ý đến việc mẫu sản phẩm này còn hạn sử dụng hay không, còn có loại thang máy không phòng máy. Các thiết bị đánh giá là tốt cho việc lựa chọn một loại động cơ. Không có hộp số của nhãn hiệu nào? Các công ty đáng tin cậy? Đặc biệt nếu nhà ở riêng có thang máy gia đình, khách sạn mini hoặc kinh doanh nhỏ từ 3 đến 6 tầng rất phù hợp.

Sản phẩm thang máy không phòng máy chất lượng sẽ giúp bạn tăng diện tích nhà ở ở và tiết kiệm hơn 30 - 40% điện năng, không cần bảo dưỡng hộp số hay lo lắng về tiếng ồn của thang máy khi di chuyển.

Phù hợp với giá tiền

Một chiếc thang máy không phòng máy thật sự sẽ được người bán niêm yết giá cả và thông số kỹ thuật rõ ràng để bạn lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng với thiết bị có thể di chuyển nhanh để tiết kiệm thời gian mà vẫn an toàn. Cho tất cả người dùng. Dù giá cao hơn các loại phòng máy từ 20-25% nhưng người dùng vẫn yêu thích loại thang thiết thực và hiện đại này.

Lời kết

Hiện tại, chúng tôi cung cấp hai loại thang máy này trên toàn quốc. Nếu cần biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ lưỡng để có sự lựa chọn hợp lý nhất cho ngôi nhà của mình.