399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Làm gì khi thang máy gia đình không sử dụng trong thời gian dài

Làm gì khi thang máy gia đình không sử dụng trong thời gian dài

Thang may gia đình sẽ có những lúc không sử dụng trong thời gian dài ví dụ như bạn đi du lịch xa, về quê, nghĩ lễ, đi công tác,… vậy thì những lúc như thế này bạn cần phải làm gì để bảo vệ được thang máy.

Hệ thống thang máy được lập trình để giúp thang máy tiết kiệm năng lượng nếu hầu như tất cả thiết bị bị tắt trong một khoảng thời gian và chỉ còn lại một số ít trên tín hiệu hình thang.

Nhưng nếu bạn không sử dụng thang máy trong nhiều tuần, vài tháng, thậm chí nhiều năm thì cách tốt nhất để đi trong tình huống đó là gì. Ví dụ: gia đình đi chơi, không cần dọn về sau khi xây dựng, không có người thuê sau khi xây dựng, ...

Dưới đây là các bước sử dụng thang máy trong nhà, và trong tòa nhà của bạn nếu bạn gặp phải những trường hợp này.

Trước khi không sử dụng thang máy gia đình

Làm gì khi thang máy gia đình không sử dụng trong thời gian dài

Bước 1: Kiểm tra xem có người đang đi thang máy không?

Đây là bước mà nhiều người thường bỏ qua trước khi ngắt hệ thống điện khiến ai đó bị mắc kẹt bên trong thang máy. Nếu bạn không thể liên lạc được với thế giới bên ngoài, nó sẽ gây ra biến cố lớn, ảnh hưởng đến tâm lý và thậm chí là tính mạng của bạn.

Vì vậy, trước tiên, bạn cần kiểm tra xem thang máy gia đình của bạn đã có người đang ở trong không? Chỉ có một hành động nhưng lại vô cùng quan trọng.

Bước 2: Đi thang máy lên tầng trên

Sau khi kiểm tra, cabin trống rỗng. Bạn tiếp tục đưa cabin lên các tầng cao hơn, chẳng hạn như tầng 2 hoặc tầng 3, v.v. Boong trên ở đây có thể ở tầng 2 hoặc từ cabin lên tầng trên cùng. Mục đích của việc này là giữ cho cabin thang càng cao càng tốt so với mặt đất để không thể tiếp cận cabin thang trong trường hợp có lũ lụt.

Trong thực tế, sự kiện rất hiếm, nhưng nó có thể xảy ra. Xung quanh thang máy có các thiết bị điện tử, dễ bị nước làm hư hỏng. Trong trường hợp này, nếu trời mưa bão lớn, nếu bạn quên đóng cửa và xảy ra lũ lụt rất dễ dẫn đến hư hỏng thiết bị. Hoặc hố thang máy không được chống thấm. Do đó, tốt hơn hết bạn nên để cabin cách xa tầng trệt.

Tuy nước vào cabin sẽ không gây ra thiệt hại nghiêm trọng (vì giá trị của thiết bị là quan trọng và thang máy ở phía trên cabin) nhưng mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro.

Làm gì khi thang máy gia đình không sử dụng trong thời gian dài

Bước 3: Tắt cầu dao

Hầu hết các thang máy ngày nay đều có tính năng tiết kiệm điện, hệ thống tự động ngắt khi không sử dụng. Tuy nhiên, vì lý do an toàn, khi thang máy không được sử dụng trong vài ngày, nên ngắt toàn bộ nguồn điện vào thang máy.

Ngoài ra, ngắt nguồn điện vào thang máy giúp:

  • Tiết kiệm năng lượng và tránh lãng phí.
  • Loại bỏ nguy cơ hỏa hoạn do đoản mạch.
  • Giữ ngôi nhà an toàn khỏi kẻ xấu.

Bạn có thể thực hiện bằng cách ngắt aptomat hoặc cầu dao đặt trong phòng máy hoặc hộp kỹ thuật. Sử dụng chìa khóa thang để ngắt nguồn điện vào thang một cách đơn giản, hoặc liên hệ với nhà sản xuất để được tư vấn cụ thể về cách ngắt điện an toàn.

Nếu bạn không muốn ngắt nguồn điện, có một giải pháp khác, đó là sử dụng chìa khóa hình thang. Thang máy luôn có khóa điện, khóa này thường nằm ở nút ở tầng 1 hoặc tầng hầm. Bạn chỉ cần chuyển phím sang chế độ "tắt".

Sau khi đi chơi trở về và chuẩn bị sử dụng lại

Giai đoạn này là lúc gia đình muốn sử dụng lại thang máy sau khi trở về nhà, vậy giai đoạn này cần chú ý những gì. Sau khi vào nhà, bật cầu dao và không sử dụng thang máy ngay. Hãy lưu ý điều này và thông báo cho gia đình bạn.

Bạn cần thực hiện một số thao tác để gọi tầng lên và xuống. Xem thang máy đã phục hồi chưa? Có vấn đề gì không, có tiếng ồn bất thường nào không? Nếu thang máy vẫn hoạt động thì không sao. Bạn và gia đình có thể sử dụng bình thường. Nếu thang máy không hoạt động, hoặc gặp sự cố về thang máy hãy gọi ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời.

Làm gì khi thang máy gia đình không sử dụng trong thời gian dài

Kiểm tra lại toàn bộ hệ thống

Điều này rất quan trọng để đảm bảo an toàn hoặc phát hiện sớm các sự cố và khắc phục kịp thời. Đảm bảo mọi hoạt động của thang máy như gọi tầng, báo động, đóng mở cửa… vẫn diễn ra trơn tru, nhẹ nhàng như bình thường.

Tốt nhất bạn nên liên hệ với đơn vị bảo trì thang máy để tiến hành kiểm tra và bảo dưỡng thang máy kỹ lưỡng trước khi sử dụng.

Vệ sinh thang máy

Thang máy nếu đặt lâu ngày sẽ bốc lên bụi bẩn ảnh hưởng đến ngoại quan, sức khỏe người dùng và quá trình vận hành của thang. Vì vậy, việc vệ sinh thang máy là hết sức quan trọng để giữ được sự sáng sủa, êm ái và an toàn như ban đầu của thang máy.

Bảo hành, bảo trì, sửa chữa nếu hư hỏng

Thang máy không sau thời gian dài không sử dụng có thể xảy ra một số sự cố nghiêm trọng cần đến đơn vị bảo trì thang máy chuyên nghiệp. Trong số đó, dịch vụ bảo hành, bảo trì của chúng tôi được nhiều khách hàng lựa chọn bởi những ưu điểm:

  • Hỗ trợ 24/7: Bất cứ khi nào khách hàng có nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng, Cibes đều sẵn sàng hỗ trợ và thực hiện.
  • Quy trình sửa chữa chuyên nghiệp, nhanh chóng: Sau khi nhận được yêu cầu của khách hàng, nhân viên Cibes sẽ đến tận nơi để kiểm tra, đưa ra giải pháp và khắc phục sự cố cho khách hàng, đảm bảo tiết kiệm chi phí. Đặc biệt, mọi thông tin liên quan đến hoạt động bảo trì, bảo hành sẽ được ibes được cập nhật trên các hệ thống ứng dụng chuyên dụng.
  • Đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao, giàu kinh nghiệm đảm bảo xử lý sự cố nhanh chóng, giảm thời gian chờ đợi.
  • Đảm bảo linh kiện, phụ kiện thay thế chính hãng.