399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Hiểu cấu tạo của thang máy gia đình

Trong bài viết ngày hôm nay chúng tối sẽ chia sẽ cho các bạn biết thêm về 2 cấu tạo độc lập của thang máy gia đình. Từ đây bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về cách vận hành và hoạt động của thang máy đang được sử dụng rất nhiều trên thị trường hiện nay.

Quan điểm cấu tạo thang máy gia đình

Theo quan điểm cấu tạo, thang máy gia đình có thể được chia thành hai phần, một là phần cơ khí và hai là phần điện. Khi vận chuyển đến công trường, thang máy ở trạng thái như một thiết bị độc lập. Để hoạt động cần phải trải qua giai đoạn lắp đặt kết nối thiết bị với hố thang máy (do đó thang máy phải chạy tốt, đúng kết cấu của thang máy cần lắp đặt). phải tốt và được cài đặt đúng cách).

Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ mô tả cấu tạo của loại thang máy phổ biến nhất trên thế giới hiện nay, thang máy hoạt động bằng puly có đối trọng. Hiện nay, loại thang máy này đang chiếm thị phần lớn nhất vì nó phù hợp cho các công trình lắp đặt từ các tòa nhà thấp tầng đến các tòa nhà siêu cao tầng.

Phần cơ khí thang máy

Hiểu cấu tạo của thang máy gia đình

Phần cơ khí thang máy thang máy, các thiết bị cơ khí trong trục sẽ bao gồm:

  • Ray dẫn hướng: Khi có ray dẫn hướng đối trọng và ray dẫn hướng ô tô thì thang máy tải khách nói chung có hệ thống ray dẫn hướng ô tô (gồm 2 ray dẫn hướng), nhưng đối với thang có kích thước ô tô lớn hơn (như thang máy tải hàng) thì có. sẽ là 2 hoặc 3 ray dẫn hướng. hệ thống đường sắt.
  • Đối trọng: Đối trọng được tính toán dựa trên trọng lượng bản thân của toa xe và tải trọng của thang máy. Đối trọng có thể làm bằng quặng bo, gang hoặc bê tông.
  • Hệ thống toa xe: Thang máy bao gồm khung, sàn xe, nóc xe, thành xe (vách xe có thể thiết kế bằng inox dập khuôn, inox gương, thép sơn và các vật liệu khác ...)
  • Hệ thống phanh cơ: Phanh cơ có tác dụng giúp thang máy bám vào đường ray, ngăn thang vượt quá tốc độ thiết kế hoặc rơi tự do trong trường hợp đứt cáp.
  • Cáp: Cáp thang máy và các loại cáp thang máy khác là loại cáp đặc biệt, lõi dây được ngâm trong dầu nên không cần thiết và tuyệt đối không được tra dầu mỡ vào cáp để tránh cáp bị tuột.
  • Hệ thống giảm chấn, bao gồm giảm chấn đối trọng và giảm chấn cabin.

Cửa tầng

  • Các cửa chiếu nghỉ được lắp đặt bên ngoài mỗi tầng, khi lắp đặt đúng quy cách thì cửa chiếu nghỉ không thể tự mở được, cũng như không thể mở bằng tay mà không cần chìa khóa (đây là yêu cầu an toàn rất quan trọng). Cửa tầng có thể đóng mở thông qua cửa sập.
  • Patton có sàn.

Hiểu cấu tạo của thang máy gia đình

Ở trong cabin

  • Hệ thống khung bệ máy
  • Máy kéo: Thang máy không phòng máy có thể sử dụng cả máy kéo có hộp số và không hộp số, trong khi thang máy không phòng máy yêu cầu sử dụng máy kéo không hộp số.
  • Hệ thống phanh cơ khí.

Hệ thống truyền động

Hệ thống truyền động của cửa hạ cánh (đỉnh cửa hạ cánh) và cửa sập (đỉnh cửa sập): thang có hỏng hóc không, cửa thang có êm, chắc hay không chủ yếu do chất lượng. cửa trên. Hiện nay, có hai loại, một loại nhập khẩu và một loại trong nước. Chất lượng của cửa nhập khẩu tốt hơn rất nhiều so với cửa trong nước. Hiện tại công ty chúng tôi sử dụng cửa nhập khẩu cho hố thang.

Đối với thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, phần cơ khí được sản xuất ở nước ngoài, còn đối với thang máy trong nước (thang máy gia đình liên doanh) thì phần cơ khí chủ yếu được gia công tại Trung Quốc (trừ ray dẫn hướng và dây cáp). Các công ty thang máy lớn sử dụng máy móc hiện đại, chất lượng sản xuất không thua gì hàng ngoại nhập nhưng giá thành lại vô cùng cao. Giá cả phải chăng.

Phần điện thang máy

Hiểu cấu tạo của thang máy gia đình

Các bộ phận điện trong hố thang máy, bao gồm

  • Dây tín hiệu: Các dây tín hiệu được nối từ tủ điện cabin đến hộp điều khiển gắn trên nóc cabin.
  • Hộp điều khiển ở trên cùng của nacelle.
  • Hệ thống chiếu sáng dọc hố thang máy.
  • Hệ thống công tắc hành trình.

Ở trong cabin

  • Tủ điện điều khiển: Là trung tâm điều khiển mọi hoạt động của thang máy, bao gồm tủ điện, hệ thống rơ le, công tắc tơ, điều khiển tín hiệu (PLC hoặc board vi xử lý), điều khiển tốc độ (biến tần), board trung gian.
  • Hai thiết bị quan trọng nhất của tủ điều khiển thang máy là: điều khiển tín hiệu và điều khiển tốc độ. Hiện tại, các thang máy do Công ty TNHH Thang máy Jiading cung cấp đều sử dụng thiết bị chính hãng của công ty và các hãng thang máy nổi tiếng thế giới như Mitsubishi, Fuji ,. .

Hệ thống cứu hộ tự động

Hệ thống cứu hộ tự động: Đây là thiết bị rất quan trọng đối với thang máy tải khách, nó giúp con người không bị mắc kẹt trong thang máy khi bị mất điện đột ngột. Hệ thống cứu hộ tự động hoạt động trên nguồn dự phòng từ UPS hoặc ắc quy.

Qua những thông tin trên về cấu tạo thang máy có thể thấy để thang chạy tốt, ổn định và bền đẹp thì phần cơ khí phải được chế tạo chính xác, sắc xảo và chắc chắn, phần điện phải sử dụng thiết bị tốt, có nguồn gốc rõ ràng và các nguồn.

Chúng tôi là một trong số ít công ty có nhà máy sản xuất lớn với máy móc hiện đại, đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, thang máy tải khách, thang máy gia đình, thang máy tải hàng ... Thương hiệu GDE luôn đảm bảo những tiêu chuẩn cũng như chất lượng và tính thẩm mỹ cao nhất.