399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Health trong điều hòa là gì? Có thực sự tốt cho sức khỏe?

Health trong điều hòa là gì? Có thực sự tốt cho sức khỏe?

Chế độ Health được tích hợp trên nhiều dòng điều hòa, được mọi người biết đến là tính năng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người sử dụng. Vậy Health trong điều hòa là gì? Liệu nó có thật sự tốt như mọi người vẫn đồn thổi.

Mục lục

1. Khái niệm

2. Chức năng

3. Cách dùng

4. Tốt cho sức khỏe không

Health trong điều hòa là gì?

Health trong điều hòa là gì? Có thực sự tốt cho sức khỏe?

Health trong điều hòa là chế độ bảo vệ sức khỏe người dùng, giúp cải thiện chất lượng không khí, tạo độ ẩm và giảm tiếng ồn tạo môi trường sạch sẽ, lành mạnh cho người dùng. Khi được kích hoạt, máy sẽ tự chuyển dần không khí từ bên ngoài vào trong nhằm lọc mùi, sau đó tỏa khí lạnh với mục đích làm mát không gian.

Health là từ viết tắt của Healthy dịch là sức khỏe trong tiếng Anh.

Biểu tượng của Health trên điều khiển từ xa sẽ là hình chiếc lá, cây thông hay thậm chí ký hiệu “HEALTH” tùy thuộc vào từng hãng sản xuất.

Chức năng

Health trong điều hòa là gì? Có thực sự tốt cho sức khỏe?

Chức năng Health của điều hòa là bảo vệ sức khỏe người dùng. Với các dòng máy từ các thương hiệu sản xuất khác nhau sẽ có các chức năng riêng biệt, ví dụ:

Dakin, Mitsubishi

Tạo ra ion để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc, giúp làm sạch không khí.

Một vài model của Daikin và Mitsubishi tính năng HEALTH và Scavenging được tích hợp trên cùng 1 nút bấm. Scavenging làm nhiệm vụ lọc không khí, khử mùi hôi, làm mát phòng cải thiện chất lượng không khí tạo môi trường sống lành mạnh.

Sumikura, TCL, Casper, Funiki

Cung cấp luồng gió dễ chịu, làm giảm thiểu các vấn đề đường hô hấp, mang lại cảm giác thoải mái người dùng, giảm lượng điện tiêu thụ, tiết kiệm năng lượng.

Tạo các hạt ion bắt bụi bẩn, vi khuẩn, virus, thu giữ chúng vào màng lọc. Kết quả là không khí trong nhà trong lành hơn, có lợi cho sức khỏe của người sử dụng.

Cách dùng

Health trong điều hòa là gì? Có thực sự tốt cho sức khỏe?

Cách dùng chế độ health điều hoà đơn giản theo 3 bước sau:

B1: Khởi động thiết bị bằng nút nguồn.

B2: Ấn trực tiếp nút HEALTH trên điều khiển điều hoà và nhìn biểu tượng.

B3: Nhấn thêm lần vào phím HEALTH trên remote để tắt.

Chế độ Health của điều hòa có thực sự tốt cho sức khỏe?

Có, chế độ Health của điều hòa được thiết kế duy trì sự thoải mái, bảo vệ sức khỏe của người dùng thông qua việc nâng cao chất lượng không khí, tạo độ ẩm, giảm ồn và ion âm, loại bỏ bụi li ti, vi khuẩn, mùi ẩm mốc khó chịu.

Tuy vậy, Health máy lạnh cũng có thể gây ra một vài tác hại cho sức khỏe như khô da, kích ứng với những người có làn da nhạy cảm, làm trầm trọng vấn đề về hô hấp, gây khó thở hoặc triệu chứng ho khan, cảm cúm do không khí khô…

Do đó để sử dụng chế độ Heath hợp lý, có lợi cho sức khỏe bạn nên:

1. Bảo trì, vệ sinh máy thường xuyên, làm sạch bộ lọc, dàn lạnh, dàn nóng.

2. Duy trì nhiệt độ thoải mái trong nhà, lý tưởng nhất là từ 26°C đến 28°C.

3. Hạn chế cài Health trong thời gian dài, nên tắt máy khi trời mát mẻ, nhiệt độ không quá cao và mở cửa sổ nhằm thông gió, tận hưởng khí tươi giàu oxy.

4. Health khi dùng liên tục dễ gây tiêu hao nhiều điện năng. Vì vậy chỉ nên dùng khi cần thiết, vào thời điểm hợp lý nhằm tiết kiệm tiền điện, bảo vệ sức khỏe.

Câu hỏi thường gặp

1. Chế độ Health được dùng trong không gian lớn không?

Có, khả năng sử dụng Health trong không gian lớn vẫn sẽ đảm bảo hiệu quả nếu máy có công suất đủ lớn, phù hợp với diện tích/thể tích căn phòng.

2. Healthy có giúp giảm tác nhân gây bệnh không?

Có, Healthy trong máy lạnh g giúp giảm bớt tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus, các hạt bụi mịn từ không khí, nó giúp cải thiện sức khỏe đường hô hấp.

3. Khi nào cài Health là hợp lý nhất?

Những thời điểm hợp lý để cài chế độ Health là:

a. Vào những ngày ẩm ướt, độ ẩm cao.

b. Phòng của bạn có khá nhiều bụi, mùi khó chịu.