399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Các thiết kế thang máy gia đình phổ biến nhất hiện nay

Các thiết kế thang máy gia đình phổ biến nhất hiện nay

Cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của các thiết kế thang máy gia đình phổ biế nhất trên thị trường hiện nay. Từ đó, lựa chọn ra dòng sản phẩm phù hợp với tiêu chí mà bạn mong muốn sở hữu cho ngôi nhà thân yêu của mình.

Thang máy gia đình là phương tiện di chuyển có những đặc điểm riêng, phù hợp với nhà riêng, biệt thự, chung cư mini, biệt thự,… với sự phổ biến này, những chiếc thang máy gia đình được thiết kế này rất thu hút khách hàng. Bạn có nhu cầu lắp đặt thang máy gia đình? Hãy cùng chúng tôi khám phá những mẫu thiết kế thang máy gia đình được ưa chuộng nhất hiện nay nhé!

Các thiết kế thang máy gia đình phổ biến nhất hiện nay

Thiết kế thang máy gia đình theo nguồn gốc

Loại hình thang máy gia đình hiện nay đã trở nên phổ biến, và một trong những tiêu chí được khách hàng quan tâm khi tìm hiểu về thang máy chính là nguồn gốc xuất xứ. Tuy nhiên, hiện nay ở việt nam chưa có doanh nghiệp, đơn vị nào sản xuất và lắp ráp thang máy. Do đó, sẽ có hai kiểu thiết kế thang máy gia đình chính:

Thiết kế thang máy gia đình liên doanh

Thang máy gia đình liên doanh là dòng thang máy có các thành phần độc lập. Đối với loại thang máy này, một số linh kiện được nhập khẩu từ nước ngoài, một số được sản xuất, gia công, lắp ráp tại trung quốc như cửa xe, cửa hạ cánh, cửa xe ...

Các loại thiết kế thang máy gia đình liên doanh thường được lựa chọn vì có giá thành hợp lý. Nhưng độ tinh xảo và đảm bảo chất lượng của từng sản phẩm vẫn còn nhiều hạn chế.

Thiết kế thang máy gia đình áp dụng nhập khẩu nguyên chiếc

Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc là sản phẩm thương hiệu nổi tiếng thế giới, dây chuyền sản xuất khép kín, phù hợp với tiêu chuẩn cao của thế giới, ngoại hình cao cấp, chất lượng. Mang đến cho khách hàng sự tin tưởng hoàn toàn về mẫu mã và chất lượng sản phẩm.

Thiết kế thang máy gia đình được phân loại theo công nghệ

Khách hàng có nhiều lựa chọn hơn khi biết đến công nghệ ứng dụng vào thiết kế thang máy gia đình. Khi phân chia theo công nghệ, sẽ có như sau:

Các thiết kế thang máy gia đình phổ biến nhất hiện nay

Công nghệ thủy lực ứng dụng thang máy gia đình

Những thiết kế thang máy gia đình thủy lực quả thực là lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua bởi chúng có nhiều ưu điểm vượt trội:

Thiết kế linh hoạt phù hợp với không gian của ngôi nhà

Không cần đào sâu đến móng nhà: vị trí xuất phát của thang máy có thể từ bất cứ đâu trong ngôi nhà của bạn (tầng 2, ban công ..). Độ sâu hố thường là 10-15 cm

Hoạt động rất yên tĩnh, không có nhiều tiếng ồn

Độ an toàn khá cao: thang máy gia đình được thiết kế, hệ thống thủy lực trang bị bộ vi xử lý thông minh, khắc phục sự cố nhanh chóng khi thang máy gặp sự cố.

Tuy nhiên, chúng cũng có một số nhược điểm:

Chi phí cao và bảo trì tốn kém.

Thang máy thủy lực di chuyển rất chậm, giống như đi cầu thang bộ

Trong một số trường hợp có thể dẫn đến hiện tượng tràn dầu tạo mùi ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Ngoài ra, nếu dầu ngấm xuống đất dưới chân thang máy sẽ làm ô nhiễm nguồn nước ngầm và ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Phải đào hố sâu, thang máy càng lên tầng cao thì hố càng lớn

Công nghệ thủy lực thang máy cũng có một nhược điểm lớn đó là cần phải có phòng máy độc lập nên việc tiết kiệm diện tích chưa thực sự tốt nhất.

Các thiết kế thang máy gia đình phổ biến nhất hiện nay

Thiết kế thang máy gia đình bằng công nghệ ròng rọc

Các thiết kế thang máy gia đình sử dụng công nghệ ròng rọc hoạt động theo nguyên lý cáp tải được quấn quanh một ròng rọc nối với động cơ. Các ròng rọc này có một đối trọng để cân bằng cabin. Từ đó thang máy được nâng lên hạ xuống theo nhu cầu của người sử dụng.

Lợi thế:

  • Không tốn kém và phù hợp với nhiều gia đình
  • Không giới hạn số lớp dịch vụ, tốc độ nhanh
  • Bảo trì, sửa chữa và thay thế đơn giản và tiết kiệm chi phí
  • Nhược điểm lớn nhất là phòng máy được xây dựng trên mái

Thiết kế thang máy gia đình bằng công nghệ chân không

Các loại thang máy gia đình di chuyển bằng công nghệ chân không do có sự chênh lệch áp suất giữa phần trên và phần dưới của cabin.

Lợi thế:

  • Không chiếm không gian trong hố và giếng hoặc phòng máy
  • Không tiêu thụ năng lượng, bảo vệ môi trường

Nhược điểm:

  • Chi phí lắp đặt, sửa chữa và thay thế cao
  • Trọng tải của thang máy công nghệ chân không thường rất thấp chỉ từ 110-240 kg, sức chứa hành khách chỉ từ 2-3 người, tốc độ thấp như thang bộ.