399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Các kích thước backdrop phổ biến nhất

Để làm được một backdrop đẹp và phù hợp với từng sự kiện người làm backdrop cần phải biết chính xác kích thước cần làm. Và bài viết sau đây sẽ phổ cập cho các bạn biết một số kích thước chuẩn và phổ biến hiện nay.

Kích thước của backdrop ảnh hưởng rất nhiều đến thiết kế của backdrop và tính thẩm mỹ của bản in. Mỗi loại backdrop có kích thước thiết kế khác nhau để phù hợp với hoạt động và nội dung backdrop. Bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin về các kích thước backdrop thông dụng nhất hiện nay.

Các kích thước backdrop phổ biến nhất

Kiểm tra kích thước backdrop tiêu chuẩn ngày nay

Người thiết kế phải xác định chính xác kích thước backdrop tiêu chuẩn cho từng tiêu chuẩn để tạo ra lớp backdrop hoàn hảo. Điều này bao gồm số lượng người tham gia, môi trường không gian, quy mô của sự kiện và chương trình. Kích thước của backdrop phải cân đối, không quá nhỏ cũng không quá lớn. Do đó, nó tạo ra những ấn tượng từ những điểm nhấn khác nhau giúp khách hàng hào hứng hơn với sự kiện, chương trình. Đồng thời, nắm bắt thông tin rõ ràng hơn.

Kích thước tiêu chuẩn của backdrop được xác định là 2,3 m theo chiều dọc và 2,5 m theo chiều ngang. Kích thước này cân đối với backdrop và được sử dụng phổ biến. Từ đó, camera có thể thu lại toàn bộ khung cảnh và mọi người có mặt tại sự kiện. Tuy nhiên, nhà thiết kế có thể lựa chọn kích thước linh hoạt theo không gian sân khấu.

Kích thước backdrop sự kiện

Các kích thước backdrop phổ biến nhất

Kích thước backdrop đám cưới

Kích thước backdrop trung tâm tiệc cưới lớn thường được thiết kế theo tiêu chuẩn 4.0 x 2.5 (mét). Kích thước này cho phép ở cùng lúc tối đa 10 người. Nhiếp ảnh có thể chụp được tất cả các dáng người và hậu cảnh hoàn hảo nhất.

Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu hay phong cách của chủ tiệc mà backdrop chụp ảnh sự kiện có thể thay đổi kích thước khi cần thiết. Tuy nhiên, bạn phải luôn đảm bảo rằng nó không cao hơn cũng không thấp hơn mức quy định. Cụ thể, chiều cao nên là 2,2-2,8 (m) và chiều rộng nên là 3-4 (m). Điều này sẽ đảm bảo rằng độ cao an toàn và tính thẩm mỹ không bị ảnh hưởng.

Kích thước backdrop tiệc sinh nhật

Kiểm tra lý lịch được coi là những bài viết tăng thêm tính độc đáo cho bữa tiệc sinh nhật hoặc lễ kỷ niệm. Vì backdrop sinh nhật sẽ mang đến một không gian sinh động và vui vẻ. Tạo backdrop đẹp để mọi người cùng nhau lưu giữ và chia sẻ những khoảnh khắc đẹp.

In phông bạt, backdrop tiệc sinh nhật thường được in hình ảnh, màu sắc chủ đạo và thông tin chủ tiệc. Ngoài ra, nếu là tiệc sinh nhật của một đứa trẻ, hãy thêm những hình ảnh vui nhộn. Kích thước tiêu chuẩn và phổ biến của loại backdrop này là cao> 2,5m và rộng 1,5m. Sử dụng bạt hiflex làm chất liệu in ấn nên thời hạn sử dụng không lâu.

Kích thước backdrop sân khấu

Kích thước tiêu chuẩn của phông sân khấu là cao 2,3m, rộng 2,5m. Kích thước này giúp người đứng trên sân khấu nổi bật hơn với sự cân đối định sẵn. Đặc biệt đối với các khung cảnh hội nghị, kích thước này góp phần tạo nên sự hài hòa giữa người thuyết trình và backdrop. Không tạo cảm giác bị cuốn theo và giúp cuộc trò chuyện hiệu quả hơn. Ngoài ra, nó hiển thị tất cả thông tin và nội dung trong backdrop. Nếu các công ty sử dụng sân khấu bộ thì nên ưu tiên sử dụng màn hình LED để trình chiếu thông tin. Bằng cách này, hiệu ứng tác động sẽ tăng lên và các nhà thiết kế sẽ phải tốn quá nhiều công sức và thời gian để thay đổi nội dung và kích thước.

Các kích thước backdrop phổ biến nhất

Kích thước backdrop ảnh

Backdrop chụp ảnh có kích thước tiêu chuẩn cao 2,3m, rộng 2,5m. Kích thước này cho phép ống kính máy ảnh thu được toàn bộ backdrop và xác định rõ khuôn mặt của từng nhiếp ảnh gia. Phông ảnh thông thường, tối đa 6 người có thể kết nối cùng lúc. Ngoài ra, nếu sự kiện có khai trương hoành tráng, offline fans, ... vv. ở quy mô lớn hơn, nhà thiết kế cũng có thể sửa đổi kích thước tương ứng thành xấp xỉ 3m x 2,5m.

Kích thước backdrop ngoài trời

Backdrop chụp ảnh sự kiện ngoài trời có kích thước khó hơn backdrop trong nhà. Nguyên nhân là do diện tích và không gian ngoài trời khác nhau nên việc lắp đặt sân khấu cũng khác nhau. Vì vậy, nhà thiết kế sẽ lựa chọn kích thước phù hợp theo không gian tổ chức, mục đích của sự kiện và khu vực lắp đặt sân khấu.

Trong khi backdrop chụp ảnh ngoài trời có nhiều kích cỡ khác nhau. Nhưng hầu hết các xưởng in chủ yếu được thiết kế theo tiêu chuẩn kích thước, như: chiều cao 3m-chiều rộng 5m: chiều cao 2,8m-chiều rộng 4m: chiều cao 2m-chiều rộng 3m. Backdrop ngoài trời thường được sử dụng. Sử dụng hiflex, PP, v.v. khi thiết kế backdrop.