399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Bảng mã lỗi điều hòa Casper inverter

Bảng mã lỗi điều hòa Casper inverter

Nếu bạn đang sử dụng điều hòa Casper inverter và gặp phải các vấn đề hoạt động, bài viết "Bảng mã lỗi điều hòa Casper inverter" sẽ là tài liệu hữu ích. Bài viết cung cấp các mã lỗi phổ biến và giải thích nguyên nhân, cuối bài sẽ thông tin giải pháp giúp bạn khắc phục lỗi này.

Với thời tiết ngày càng khắc nghiệt, việc trang bị những thiết bị làm lạnh, sưởi ấm trong gia đình, văn phòng là đều cần thiết để bảo vệ sức khỏe con người và giúp họ cảm thấy thoải mái hơn. Điều hòa không khí Casper inverter là một trong những sản phẩm làm mát/sưởi ấm được mọi người ưa chuộng giúp điều chỉnh nhiệt độ tạo không khí mát mẻ, sảng khoái.

Trong quá trình sử dụng bất cứ thiết bị điện nào thì không thể tránh khỏi những lỗi hư hỏng có thể xảy ra. Song bạn cũng không nên quá lo lắng, để giúp người dùng có trải nghiệm tốt nhất, dòng máy lạnh Casper đã cung cấp thêm chức năng kiểm tra mã lỗi. Với bảng mã lỗi điều hòa Casper inverter người dùng có thể phát hiện nguyên nhân và sửa chữa ngay lập tức.

Mã lỗi điều hòa Casper Inverter và nguyên nhân

Việc tìm kiếm thông tin bảng mã lỗi điều hòa Casper inverter sẽ giúp người dùng có thể hiểu được một phần nguyên nhân gây ra lỗi, từ đó đưa ra biện pháp sửa chữa phù hợp, tránh làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác của thiết bị. Dưới đây là thông tin về mã lỗi cũng như nguyên nhân vì sao xuất hiện tình trạng này?

Mã lỗi E điều hòa Casper inverter

Bảng mã lỗi điều hòa Casper inverter

E1: Lỗi cảm biến nhiệt độ phòng

Lỗi này thường xuất hiện khi có sự cố với cảm biến nhiệt độ phòng. Nguyên nhân chính gây ra lỗi có thể là cảm biến nhiệt độ phòng hỏng, hoạt động không đúng cách. Ngoài ra nếu có kết nối lỏng hoặc không đúng giữa cảm biến và điều khiển, dữ liệu về nhiệt độ không thể truyền đúng và gây ra lỗi E1. Một vài nguyên nhân xảy ra cũng có thể do vấn đề mạch điện.

E2: Lỗi cảm biến dàn nóng

Lỗi E2 sẽ xuất hiện khi cảm biến dàn nóng có sự cố. Có nhiều nguyên nhân gây nên lỗi điều hòa Casper inverter E2 gồm cảm biến bị hỏng không hoạt động đúng cách, không có kết nối cảm biến và bảng điều khiển hoặc cảm biến bị che khuất bởi bụi bẩn, chất cặn khác. Lỗi này cũng có thể phát sinh do mạch điện chẳng hạn như hỏng linh kiện hoặc ngắn mạch.

E3: Lỗi cảm biến dàn lạnh

Tương tự như 2 lỗi E1, E2 thì mã lỗi E3 xuất hiện khi cảm biến của dàn lạnh bị hư hỏng. Với các nguyên nhân thường thấy như là bị bụi bẩn che lắp hoặc hỏng mạch…

E4: Lỗi động cơ quạt dàn lạnh

Mã lỗi điều hòa Casper E4 xuất hiện khi có sự cố với động cơ quạt dàn lạnh, động cơ quạt hư hỏng, hết hạn sử dụng, không được bôi trơn. Ngoài ra quạt bị kẹt do bụi bẩn, vật thể cứng hoặc linh kiện bị hỏng cũng sẽ làm giảm hiệu suất hoạt động quạt dàn lạnh và gây ra lỗi này.

E5: Lỗi kết nối dàn nóng – lạnh

Dàn nóng lạnh máy điều hòa có thể bị mất kết nối nếu như các kết nối không được chắc chắn, đường dây liên kết có vấn đề. Các bo mạch thiết bị gặp sự cố thì nó cũng sẽ hiển thị mã lỗi E5.

Mã lỗi F điều hòa Casper inverter

Bảng mã lỗi điều hòa Casper inverter

F0: Lỗi động cơ quạt dàn nóng

Lỗi điều hòa Casper Inverter F0 thường xuất hiện khi có sự cố với động cơ quạt dàn nóng. Có có nguyên nhân dẫn đến lỗi này như động cơ quạt dàn nóng bị hỏng do tuổi thọ động cơ, mất mát dầu bôi trơn hoặc các vấn đề kỹ thuật khác. Bên cạnh đó dây điện hỏng, quạt bị kẹt chay thậm chí là các vấn đề mạch điện cũng sẽ gây ra lỗi F0 khi thực hiện truy vấn lỗi.

F1: Lỗi phần IPM

Lỗi này thường nghiêm trọng có thể xảy ra khi hỏng hoặc cháy mạch IPM do sự cố kỹ thuật, quá tải hoặc các nguyên nhân khác. Khi phần IPM không hoạt động đúng, nó không thể điều khiển các linh kiện điện tử khác trong hệ thống, gây ra lỗi F1.

F2: Lỗi phần PFC

Lỗi F2 điều hòa Casper Inverter xuất hiện khi phần PFC (Power Factor Correction) gặp sự cố. Một vài nguyên nhân gây ra lỗi này có thể kể đến hỏng hoặc cháy PFC. Khi nó bị cháy, hỏng không hoạt động đúng cách thì nó không thể duy trì yếu tố công suất đúng hoặc điều chỉnh hệ số công suất, gây ra lỗi F2.

F3: Lỗi máy nén

Nếu các vấn đề lỗi liên quan đến máy nén, điều hòa Casper sẽ hiển thi lỗi F3. Các nguyên nhân xuất hiện lỗi này có thể là vì máy nén hoạt động áp suất cao, quá tải, bị kẹt hoặc thiếu dầu bôi trơn. Ngoài ra máy nén bị hỏng, cháy hay đặt máy nén ở nơi có nhiệt độ cao cũng sẽ gây lỗi.

F4:Cảm biến nhiệt đầu máy nén bị lỗi

Lỗi điều hòa Casper inverter F4 là do cảm biến nhiệt độ của đầu máy nén gặp vấn đề bởi vì các nguyên nhân sau đây: Dây dẫn cảm biến đến mạch điều khiển bị đứt, cảm biến nhiệt độ máy nén bị hư, hết gas, nguồn điện không ổn định.

F5: Lỗi bảo vệ máy nén

Mã lỗi này thường do máy nén hoạt động quá tải trong suốt một thời gian dài khiến bảo vệ máy nén được kích hoạt và xuất hiện lỗi F5. Các quá tải này có thể vì gas lạnh thiếu hết, thiết bị có quá nhiều bám bẩn hoặc thậm chí là một vài vấn đề khác về vị trí lắp đặt.

F6: Lỗi cảm biến nhiệt môi trường cục nóng

Lỗi F6 xuất hiện khi có sự cố với cảm biến nhiệt môi trường cục nóng trên điều hòa Casper Inverter. Cảm biến này đo và gửi thông tin về nhiệt độ môi trường xung quanh cục nóng. Nguyên nhân gây lỗi F6 có thể là cảm biến hỏng, kết nối hoặc dây điện cảm biến không đúng, hoặc sự cố với hệ thống điện.

F7: Lỗi bảo vệ điện áp cao, thấp

Lỗi F7 xuất hiện khi hệ thống điều hòa Casper Inverter gặp vấn đề với điện áp, bao gồm điện áp cao hoặc điện áp thấp. Nguyên nhân có thể là sự cố với nguồn cung cấp điện hoặc hệ thống điện. Điện áp không ổn định có thể gây hại đến các thành phần trong hệ thống và kích hoạt bảo vệ điện áp, hiển thị lỗi F7 trên bảng điều khiển.

F8: Lỗi kết lỗi cục nóng

Lỗi F8 xuất hiện khi có vấn đề với kết nối cục nóng trên điều hòa Casper Inverter. Nguyên nhân có thể là kết nối không chắc chắn, dây điện hỏng hoặc các vấn đề khác liên quan đến kết nối cục nóng. Lỗi này có thể gây ra mất kết nối giữa cục nóng và bảng điều khiển, làm giảm hiệu suất hoạt động của hệ thống.

F9: Lỗi chip vi xử lý cục nóng

Lỗi F9 xuất hiện khi có sự cố với chip vi xử lý cục nóng trên điều hòa Casper Inverter. Chip vi xử lý đóng vai trò quan trọng trong điều khiển và quản lý hoạt động của cục nóng. Nguyên nhân gây lỗi F9 có thể là chip bị hỏng, lỗi kỹ thuật hoặc các vấn đề khác liên quan đến vi xử lý.

FA: Lỗi cảm biến đường hồi

Lỗi FA xuất hiện khi có sự cố với cảm biến đường hồi trên điều hòa Casper. Cảm biến này đo và gửi thông tin về nhiệt độ đường hồi, tức là nhiệt độ của chất lỏng lưu chuyển trong hệ thống. Nguyên nhân gây lỗi FA có thể là cảm biến hỏng, kết nối hoặc dây điện cảm biến không đúng, hoặc các vấn đề liên quan đến hệ thống điện.

Cách khắc phục lỗi điều hòa Casper Inverter

Sau khi tham khảo bảng mã lỗi điều hòa Casper inverter và xác định chính xác nguyên nhân, người dùng có thể chọn giải pháp tự khắc phục hoặc liên hệ với trung tâm sửa chữa.

Các lỗi có thể tự khắc phục tại nhà

Bảng mã lỗi điều hòa Casper inverter

Đối với các lỗi do nguồn điện không ổn định, người sử dụng có thể tự khắc phục ngay tại nhà thông qua việc kiểm tra nguồn điện, dùng thêm ổn áp và hạn chế sử dụng quá nhiều thiết bị điện trong cùng 1 lúc. Các lỗi liên quan đến bụi bẩn bám quá nhiều, nên thực hiện vệ sinh máy ngay lập tức để giúp thiết bị hoạt động tốt hơn và trả lại môi trường không khí sạch sẽ.

Liên hệ với trung tâm bảo hành chính hãng

Các lỗi phức tạp liên quan đến kỹ thuật, bo mạch, máy nén, cảm biến nhiệt độ… với tính chuyên môn cao nên liên hệ trực tiếp với trung tâm bảo hàng của hãng hoặc nhà cung cấp trước đó để được kiểm tra sửa chữa. Việc tự ý sửa chữa lỗi điều hòa có thể dẫn đến tình trạng hư hỏng nặng nề hơn, tốn kém nhiều chi phí hơn.

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ đến bạn thông tin hữu ích bảng mã lỗi điều hòa Casper inverter. Mong rằng với mã lỗi và nguyên nhân này sẽ giúp bạn nhanh chóng đưa ra giải pháp sữa chữa phù hợp, từ đó giúp cho máy vận hành hiệu quả, trơn tru.