399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Nuôi yến lấy tổ

Nghề nuôi yến lấy tổ mang lại lợi nhuận rất lớn cho các chủ đầu tư. Tuy nhiên để nuôi yến thành công thì không hề dễ dàng và cần phải nắm được kỹ thuật nuôi yến nhất định.

Với giá trị dinh dưỡng cao từ tổ yến, việc nuôi chim yến cũng mang lại hiệu quả kinh tế rất cao. Vì vậy, nhiều người thường có xu hướng nuôi chim yến với mục đích làm tổ. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng có thể nuôi loài chim này, để nuôi yến lấy tổ hiệu quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách nuôi chim yến hiệu quả, tham khảo nếu muốn đầu tư lĩnh vực này.

Cách nuôi chim yến lấy tổ hiệu quả cao

Nuôi yến lấy tổ

Chọn nơi làm tổ của chim yến

Vị trí làm tổ của chim yến là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng yến sào thu được. Vì vậy, trước khi làm nhà nuôi yến các chủ đầu tư cần nên khảo sát nhiều nơi, nhiều địa điểm khác nhau để chọn được vị trí phù hợp và thiết thực nhất. Nơi sinh sản của chim yến nên là nơi yên tĩnh vào ban đêm, có nguồn thức ăn dồi dào với độ ẩm và nhiệt độ nhất định. Nên chọn nơi có ao hồ, cây cối xung quanh vì ở những nơi này cung cấp nguồn thức ăn dồi dào cho chim yến và chúng cũng hoạt động thoải mái hơn.

Điều kiện môi trường nuôi yến

Điều kiện môi trường là yếu tố ảnh hưởng đến sinh sống và sự phát triển của đàn chim yến. Khu vực nhà yến cần có nhiệt độ và độ ẩm thích hợp để đảm bảo loài động vật này có thể sinh sản và phát triển một cách tốt nhất. Bạn cần phải trang bị hệ thống phun sương để giữ được độ ẩm trong nhà yến từ 85 – 95% và cần phải đầu tư trang thiết bị nhà yến như điều hòa để đảm bảo nhà luôn ở mức 25 – 28 độ C.

Ngoài ra, bạn cần lắp đặt hệ thống âm thanh, dung dịch tạo mùi để dẫn dụ chim yến đến sinh sống và làm tổ. Bạn cũng cần đầu tư hệ thống camera giám sát hoạt động của đàn chim 24/24 giờ tránh đi vào nhà yến quá nhiều và làm ảnh hưởng đến hoạt động, số lượng cũng như tuổi thọ của bầy chim.

Nuôi yến lấy tổ

Xây dựng nhà nuôi chim yến

Muốn nuôi chim yến lấy tổ hiệu quả, bạn cũng cần chú ý đến cách xây dựng nhà nuôi chim yến. Hình dáng của nhà yến nên gần giống với một nhà kho lớn. Chim yến thích sống ở những nơi rộng rãi, thoáng mát do đó kích thước nhà yến nhân tạo cũng nên đảm bảo yếu tố này và cần xây đúng kích thước, đủ thông gió để đảm bảo điều kiện nhiệt độ trong nhà yến tránh khỏi những tác nhân từ bên ngoài.

Mái nhà yến cần nên làm bằng chất liệu đất nung vì nhiệt độ bên trong sẽ mát hơn. Nên lợp mái che để tránh ánh nắng trực tiếp và sử dụng mái dốc để tăng nhiệt độ hơn so với mái nghiêng..

Vị trí lỗ vào nhà yến cũng rất quan trọng để dẫn dụ và quyết định sự phát triển của đàn yến. Lỗ ra vào nhà yến có chức năng điều khiển sự di chuyển của khu bay về phía trong phòng nuôi yến. Chính vì vậy, người nuôi chim yến nên tính toán và thiết kế chính xác phần lỗ chim bay của đàn yến.

Mong rằng, với những chia sẻ ở trên sẽ giúp các chủ đầu tư có thêm kiến thức để làm nhà nuôi yến lấy tổ. Nếu đang có nhu cầu đầu tư vào lĩnh vực nuôi hay khai thác tổ yến nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm, hãy nhanh chóng liên hệ với Yến Sào Thuần Việt để được tư vấn nhanh chóng và cụ thể, bạn nhé.